วันที่ 3 ของการอบรมปฏิรูปทนายความอาสาฯ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 กรุงเทพมหานคร

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ มีการจัดอบรมปฏิรูปทนายความอาสา ทนายความขอแรง และที่ปรึกษากฎหมายของเด็กและเยาวชน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการจัดอบรมฯ โดยมีนายสฤษดิ์ เจียมกมล เหรัญญิกสภาทนายความ และคณะทำงาน ร่วมให้การต้อนรับผู้เข้ารับการอบรม
โดยในเวลา 09.00 น. นายสัญญาภัชระ สามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ ให้เกียรติบรรยายหัวข้อ ทนายความอาสากับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนในคดีอาญา จากนั้น นางสาวศรินทร เลืองวัฒนะวณิช อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ บรรยายหัวข้อ ภาษาอังกฤษสำหรับทนายความ
และในเวลา 13.00 น. ดร. อภิญญา ดิสสะมาน นักวิชาการชำนาญการ สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า ให้เกียรติเป็นวิทยากร บรรยายหัวข้อ ความรู้ทางจิตวิทยาเกี่ยวกับการให้คำแนะนำและความช่วยเหลือทางกฎหมาย และนายพรศักดิ์ สังข์สังวาลย์ กรรมการบริหารสภาทนายความ ภาค 5 บรรยายหัวข้อ แนวทางการปฏิบัติงานของทนายความอาสาในคดีแพ่ง, คดีอาญาของศาลแขวง ศาลจังหวัด และการปฏิบัติงานในศาลชำนัญพิเศษต่าง ๆ
ทั้งนี้การปฏิรูปทนายความอาสา ทนายความขอแรง และที่ปรึกษากฎหมายของเด็กและเยาวชน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 กรุงเทพมหานคร มีการอบรมทั้งแบบเข้าอบรมโดยตรง ณ ห้องประชุมสภาทนายความ และแบบออนไลน์ ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยโปรแกรม ZOOM ผู้เข้าอบรมจะต้องมีเวลาเข้าอบรมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของเวลาอบรมทั้งหลักสูตร