สัมมนาประธานและกรรมการสภาทนายความจังหวัด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดสัมมนาประธานและกรรมการสภาทนายความจังหวัด เพื่อเสริมสร้างศักกยภาพการบริหารองค์กรและการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ระหว่างวันเสาร์ที่ 17 และวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 5 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร สำหรับหัวข้อการสัมมนาวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการสัมมนามีดังนี้
– งานสวัสดิการ/การฌาปนกิจสงเคาระห์/สโมสรกีฬา วิทยาการโดย นายไพบูลย์ แย้มเอม อุปนายกฝ่ายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์
– แนะนำกองทุนการออมแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมการออมให้กับสมาชิกทนายความ หรือประชาชนที่เป็นแรงงานนอกระบบที่ไม่มีสวัสดิการใดๆ จากรัฐ ให้ได้มีเงินบำนาญไว้ใช้ในยามเกษียณหลังอายุ 60 ปี วิทยากรโดยนางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ
– ประกันภัย ประกันอุบัติเหตุ และประกันสุขภาพ วิทยากรโดยบริษัท แอล.ซี.โบรกเกอร์ จำกัดและ
หลักจากจบบรรยายในส่วนงานสวัสดิการ/การฌาปนกิจสงเคาระห์/สโมสรกีฬา : ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการทนายความ กรณีได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัย และได้มอบเงินฌาปนกิจสงเคราะห์สภาทนายความให้กับประธานสภาทนายความจังหวัดเพื่อส่งมอบให้ทายาททนายความที่เสียชีวิตต่อ
ช่วงสุดท้ายของการสัมมนาประธานและกรรมการสภาทนายความจังหวัด เป็นการตอบข้อชักถาม/รับข้อเสนอแนะ วิทยากรโดยดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์, นายสมพร ดำพริก อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย, นายสัญญาภัชระ สามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ, นายวีรศักดิ์ โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ/กรรมการประชาสัมพันธ์และรองเลขาธิการ, นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการ และดร.ชัยชีพ ชโลปถัมภ์ กรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย
และได้รับเกียรติจากดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวปิดสัมมนาโดยได้กล่าวขอบคุณประธานและกรรมการสภาทนายความจังหวัดทุกท่านที่ได้มาพบและพูดคุยกันสิ่งที่มีประโยชน์อย่างยิ่งคือข้อเสนอแนะ ข้อคิด และคำถามจากทุกท่าน สภาทนายความจะนำไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาให้องค์กรดีขึ้นต่อไป