กฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตสำหรับทนายความรุ่น 3

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. สถาบันพัฒนาวิชาชีพทนายความ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการอบรมเรื่อง “กฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตสำหรับทนายความ รุ่น 3” ณ ห้องประชุมชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 17 – 18 ธันวาคม 2565 : ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการอบรมเรื่อง
“กฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตสำหรับทนายความ รุ่น 3” โดยมี ดร.วิรัลพัชร เวธทาวริทธิ์ธร อุปนายกฝ่ายวิชาการ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์สาระสำคัญของโครงการอบรมดังกล่าว ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มีนายไพรัตน์ บุญประกอบ คณะกรรมการฝ่ายวิชาการ และนายกิตติพงษ์ วงศ์กิติ คณะกรรมการฝ่ายวิชาการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการอบรม สำหรับหัวข้อในการอบรมวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นวันแรกของการอบรมมีดังนี้
– บทบาทของทนายความเกี่ยวกับการไต่สวนและชี้มูลของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และคณะกรรมการ ป.ป.ท. บรรยายโดยนายสุรพงษ์ อินทรถาวร รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
– พฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติกรณีการยื่นบัญชีทรัะย์สินและหนี้สิน บรรยายโดยนายอรรณพ ศักดิ์ศิริญดากุล ผู้พิพากษาและเลขานุการศาลยุติธรรมประจำภาค 6
– อำนาจและหน้าที่ของอัยการสูงสุดเกี่ยวกับการดำเนินคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ บรรยายโดยนายตะวัน วัฒนกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีแพ่ง 3
ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 137 คน โดยมี นางสาวกิตติมา จำปาศิริ ผู้ช่วยเลขานุการส่วนตัวนายกสภาทนายความ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ.