สมาคมนักกฎหมายไทย เข้าแสดงความยินดีนายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร พล.ต.ต. ดร. วิบูลย์ ผกามาศ นายกสมาคมนักกฎหมายไทย ศ.พิเศษ ดร.วิเศษ แสงกาญจนวนิช อุปนายกสมาคมฯ นายอภิชาติ เอี่ยมสกุล ที่ปรึกษาสมาคมฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมนักกฎหมายไทย เข้าพบ ดร. วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับการเลือกตั้งให้เข้ามาบริหารงานสภาทนายความ
ในโอกาสนี้ทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนากฎหมายของภาคประชาชน การคุ้มครองสิทธิของประชาชน และจับมือกันขับเคลื่อนการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมและกฎหมายต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ รวมถึงส่งเสริมให้ทนายความอาสามีส่วนร่วมในทุกภาคส่วนของสังคม
ดร. วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สภาทนายความจะเข้ามาดูแลกฎหมายที่ประชาชนถูกลิดรอนสิทธิและกฎหมายที่ไม่เอื้อต่อวิชาชีพทนายความ โดยจะตั้งคณะทำงานขึ้นมา เพื่อศึกษากฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และจะผลักดันให้มีการแก้ไขต่อไป นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาองค์กรในระยะยาว โดยจะตั้งคณะทำงานศึกษาและวิจัยพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนต่อไป